Sunday 25 August 2024

Tròn một giáp

Người miền Tây có tục cúng căn khi con nít tròn một giáp (12 tuổi). Như ông bà ngoại cúng căn cho mẹ, mẹ cũng làm cho chị Hai và anh Ba. Vì là tục địa phương, bên phía nhà nội không có, nên bố mẹ cố gắng truyền tải một tinh thần ''truyền thống'' đủ lễ nhưng không quá ''phô trương''. (nói là ''không quá'' vì cuối cùng kín hết 6 bàn tiệc).

Chàng trai đẻ vào lúc 19g25 ngày 25/8/2012 dài 50cm và nặng 3.2kg, bây giờ là chàng thanh niên cao 1m45, nặng 39 kg. Chàng trai ấy có cặp mắt sáng, môi ''tròn dày'' chúm chím. Nói chung mặt mày cũng sáng sủa, đáng yêu, da dẻ còn mịn màng (do chưa dậy thì :)

Chàng trai ấy thích chơi game và tập tành làm game với ước mơ triệu phú. Chàng trình bày tham vọng start-up làm game kiếm chục triệu robux (sau vài ngày được donate 11 robux) để mua một căn nhà cho thuê kiếm dòng tiền đều. 

Chàng cũng khá tình cảm, còn chút mít ướt, nhát chưa dám ngủ một mình. Chàng có thể xoay sở nấu ăn nếu mẹ không có nhà, biết nấu cơm, chiên trứng, nấu canh, thậm chí làm bánh (ăn được không là chuyện khác).

Chàng yêu thích tư duy logic, sự rõ ràng, nguyên tắc. Lâu lâu chàng ''bật'' bố mẹ té ngửa luôn.

Mong cho chàng trai bước vào giai đoạn mới, tinh tấn, bền bỉ hết sức để ''cá chép hóa rồng'' thành công!

Cả nhà yêu con nhiều!